-
Bí quyết xây dựng nội dung thu hút người đọc
– Nội dung đóng vai trò là một trái tim của một website, bài viết có nội dung hay bổ ích thì người đọc lưu lại trên trang website của chúng ta lâu hơn và đọc bài viết của chúng ta cẩn thận hơn.
– Nội dung của bài viết chúng ta phải duy nhất, tự mình viết ra, không copy hay sao chép từ các bài viết khác.
Sau khi đã có nội dung thì chúng ta bắt đầu tối ưu nó. Và tối ưu như thế nào thì các bạn xem phần sau.
NHỮNG YẾU TỐ CẦN TỐI ƯU TRONG NỘI DUNG CỦA CÁC BẠN
-
Độ nổi bật từ khóa:
Người đọc hay khách hàng thường có thói quen đọc lướt qua một nội dung bài viết. Giúp cho Bots Google hiểu được chúng ta đang nói đến vấn đề gì. Đối với người đọc chú ý hơn những vấn đề gì mà chúng ta cần nhấn mạnh.
Do đó, chúng ta cần có nội dung nổi bật:
- In đậm, in nghiêng, gạch chân, highlight
Mục đích tạo sự nổi bật cho từ khóa, giúp cho Bots Google hiểu được vấn đề trong nội dung của bài viết của chúng ta đang viết về vấn đề gì.
Đồng thời giúp cho Google biết được từ khóa hay nội dung chúng ta thể hiện.
- Phân bố từ khóa theo hình chữ Z
Theo xu hướng của đại đa số người đọc thường theo quy tắc từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Và Google cũng quét nội dung cũng tương tự như xu hướng của người đọc: từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.
Kích cỡ từ khóa thể hiện từ H1 – H6
Những thẻ H này là một trong những thẻ nhấn để Google biết được nội dung của chúng ta đnag nhấn mạnh về những nội dung nào. Đồng thời gây sự chú ý cho người đọc.
Trong một trang thì gần như thẻ nhấn H1 là tiêu đề của trang hay bài viết. Và số là sử dụng thẻ H1 này là duy nhất. Trường hợp, thẻ H1 không tự động được mặc định thì chúng ta phải thực hiện chèn thẻ H1 thủ công vào trong nội dung bài viết.
Ngoài ra chúng ta lựa chọn những thẻ H từ H2 -> H6, thường chúng ta chỉ tối ưu đến H2 -> H3. Đối với H2 số lần sử dụng từ 3 -> 8 lần trong một nội dung bài viết là hợp lý.
Có 2 công nghệ website phổ biến hiện nay là Blogger và wordpress. Đây là 2 côn nghệ được SEOer sử dụng nhiều nhất trong việc SEO website.
- Trên nền tảng công blogger
Mật độ từ khóa:
– Là số từ khóa được sắp xếp như thế nào là hợp lý nhất.
– Giới hạn chuẩn của mật độ từ khóa là từ 3 – 7 % và được phân bố theo hình chữ Z, nhằm giúp cho người đọc không bị rối mắt và giúp người đọc ghi nhớ được lâu hơn.
Ví dụ: trong nội dung bài viết các bạn có 100 từ với mật độ từ khóa 3 – 7 % nghĩa là trong 100 từ sẽ có 3 đến 7 từ khóa xuất hiện trong bài viết.
Cụ thể hơn với một bài có từ khóa “ Học “ với mật độ từ khóa 3 – 7% thì từ khóa “học” sẽ xuất hiện 3 – 7 lần trong nội dung bài viết ( bài viết có 100 từ).
Cụm khóa thứ hai chúng ta SEO có 4 từ: Học SEO tại MOA -> Mật độ từ khóa 3 – 7% thì cụm từ khóa “ Học SEO tại MOA” sẽ là 3 – 7 lần hiện diện trong nội dung (bài viết có 100 từ).
Tần số từ khóa:
– Là số lần từ khóa lặp đi lặp lại trong nội dung bài viết, nêu có 2 bài viết thì bài viết nào có tần số từ khóa cao hơn thì sẽ được Google đánh giá cao hơn.
– Tần số từ khóa phụ thuộc vào số từ và mật độ từ khóa 3 – 7 % trong một nội dung. Tối thiểu một nội dung bài viết phải >= 300 từ.
Ví dụ:
Độ tiệm cận từ khóa:
Mục đích:
– Nhằm giúp ngừoi đọc không bị nhàm chán trong việc đọc nội dung bài viết.
– Giúp tăng hiệu quả trong việc đi link cho bài viết, bởi vì nếu đặt link tại 2 từ khóa giống nhau thì Google vẫn chỉ tính là 1.
– Thông thường có 2 loại tiệm cận cơ bản:
+ Thêm từ cụm từ khóa SEO.
Ví dụ cụm từ khóa cần SEO: Học digital marketing tại MOA
-> Thêm từ vào sẽ kà: Học digital marketing chất lượng tại MOA
Ở đây có hai từ là chất lượng vào cụm từ khóa cần SEO.
+ Thay đổi trật tự từ của cụm từ khóa SEO:
Cụm từ khóa cần SEO: Học Digital maketing chất lượng tại MOA
-> Thay đổi trực tự từ khóa sẽ là: Tại MOA học digital marketing chất lượng.
hoặc: Học digital mating chất lượng tại Chi,
Ở đây 2 từ: tại MOA được thay đổi vi trí trong cụm từ khóa cần.
Ví dụ bằng hình ảnh chi tiết như sau: