Tối ưu hóa trên website phần onpage đơn giản và hiệu quả cao không tốn nhiều thời gian để SEO từ khóa lên top Google, giúp chúng ta có những chiến lược SEO tối ưu hơn. Tiết kiệm nhiều chi phí trong SEO.
SEO OnPage bao gồm các phần nào ?
- Coder
- Thẻ tiêu đề (Tile)
- Thẻ mô tả (description)
- Đường dẫn (URL, Link)
- Nội dung
- Độ nổi bật
- Mật độ từ khóa
- Tần số từ khóa
- Độ tiệm cận từ khóa
- Hình ảnh
- Liên kết nội bộ
- Mô hình bánh xe link
- Mô hình kim tự tháp.
- Công nghệ website
- Blogger
- WordPress
- Các công cụ hỗ trợ
- Sitemap
- Google Analytics
- Google webmastertool
Phương pháp tối ưu các yếu tố này như thế nào ?
- Tối ưu hóa Coder đúng chuẩn Google
- Thẻ tiêu đề(Tilte):
Khi viết một tiêu đề các bạn cần chú ý 4 yếu tố sau:
+ Chứa từ khóa cần SEO
+ Địa điểm
+ Hấp dẫn người đọc
+ Độ dài từ khóa: 10 – 65 ký tự đối với công cụ tìm kiếm Google.
65 – 70 ký tự đối với công cụ tìm kiếm của Bing và Yahoo.
Đối với công cụ tìm kiếm Google, nếu độ dài tiêu đề lớn hơn 65 ký tự thì khi hiển thị trên tìm kiếm Google thì phần ký tự dư này sẽ bị cắt và hiển thị tiếp theo là dấu “…”
- Với tiêu đề chuẩn sẽ hiển thị trên Google:
- Nếu tiêu đề vượt mức 65 ký tự thì sẽ hiển thị trên công cụ tìm kiếm:
Đăng ký học marketing online tại học viên MOA ở TPHCM học được làm…
- Thẻ mô tả (Meta Description): Nội dung miêu tả phải hướng đến người dùng, tức là bạn phải nêu nổi bật tất cả cái tốt nhất, cái gì mà bạn muốn nhấn mạnh về sản phẩm, dịch vụ của các bạn.
+ Chứa từ khóa cần SEO, hấp dẫn cho người đọc.
+ Độ dài tối đa: 156 ký tự đối với công cụ tìm kiếm Google.
170 ký tự đối với công cụ tìm kiếm Bing, Yahoo.
Thẻ mô tả này khi ta tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm sẽ có một dòng miêu tả dưới đường dẫn của chúng ta.
Ví dụ với từ khóa cần SEO: Học marketing online tại học viên MOA
- Meta Description: Đăng ký học marketing online tại học viện MOA ở TPHCM với phương châm “ học được làm được “
Nếu độ dài vượt mức giới han thì khi hiển thị trên tìm kiếm Google thì phần ký tự dư này sẽ bị cắt và hiển thị tiếp theo là dấu “…”
Lưu ý: Lần đầu tiên khi tạo Blog ( Blogger.com) cho 1 tài khoản Gmail mới, chúng ta cần phải kích hoạt thẻ mô tả Meta Description cho Blog. Bằng cách các bạn vào Blog cần kích hoạt thẻ Meta, chọn mục CÀI ĐẶT => MÔ TẢ TÌM KIẾM.
Tại phần Thẻ meta các bạn nhấp chọn chỉnh sửa => nhấp chọn chế độ BẬT, tiếp theo các bạn chỉ việc điền mô tả nội dung cho toàn trang Blog của bạn. Thao tác này, các bạn chỉ thực hiện 1 lần duy nhất cho 1 Blog mới.
- Đường dẫn ( URL, Link )
+ Thân thiện với người dùng, chứa từ khóa cần SEO.
+ Thể hiện dưới dạng nội dung không dấu và viết cách nhau bằng dấu “-“.
Ví dụ:
Thông thường mặc định URL chính là tiêu đề của chúng ta. Có dạng như sau:
Tiêu đề: Xây dựng chiến lược kinh doanh trên internet.