Nội dung được ghi bàn cao trong bảng xếp hạng SEO. Hai năm một lần Moz của các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nó có thể là lần đầu tiên nó đã được đưa vào nghiên cứu, nhưng các chuyên gia ngành công nghiệp tin rằng chúng ta sẽ được nhìn thấy nhiều hơn về nó như là một yếu tố xếp hạng dứt khoát.
Khi nói đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, có gì quan trọng hơn yếu tố kỹ thuật, chẳng hạn như khả năng hiển thị SEO, sự hiện diện của các thẻ H2 và một URL mạnh mẽ, đó là trị giá hàng ngàn từ khóa. Tuy nhiên, nội dung cũng rất quan trọng để xếp hạng cao, theo Moz.
Kết hợp dữ liệu riêng của mình với điều đó từ Ahrefs, DomainTools và SimilarWeb, nền tảng SEO Seattle dựa trên Moz xếp các yếu tố xếp hạng như là một phần của hai năm một lần công cụ tìm kiếm yếu tố xếp hạng nghiên cứu của mình. Nhìn vào kết quả tìm kiếm hàng đầu 50 cho mỗi truy vấn Google từ 22 loại cấp cao nhất trong AdWords, Moz tìm thấy rằng các đặc tính liên kết tên miền và trang cấp là hai tín hiệu xếp hạng hàng đầu, với điểm số tương ứng của 8.22 và 8.19 out of 10. Ở vị trí thứ ba, mà Moz trao 7.87 điểm, là từ khóa trang cấp và các tính năng dựa trên nội dung.
“Google và các công cụ tìm kiếm khác có để có thể đọc nội dung, nó có một cái gì đó một máy có thể hiểu được”, Cyrus Shepard, giám đốc phát triển khán giả tại Moz nói. “Các đặc điểm kỹ thuật hình thành một cơ sở tốt, nhưng các tín hiệu do người dùng tạo về cách mọi người tương tác với nội dung của bạn đang ngày càng quan trọng. Bạn có thể tới một trang với SEO kỹ thuật, nhưng bạn không thể có được vị trí một với SEO chỉ là kỹ thuật , mà không trải nghiệm người dùng tuyệt vời. “
Các mặt hàng xem xét bao gồm điểm phù hợp nội dung, trên trang tối ưu hóa việc sử dụng từ khóa, điểm số thuật toán trên mô hình trên nội dung, và nội dung của chất lượng, số lượng và mức độ phù hợp. Những yếu tố này là khó khăn hơn để đo lường một cách khoa học hơn những thứ như các liên kết và các thẻ tiêu đề, nhưng Google là đủ phức tạp để có thể cân nhắc về giá trị, chẳng hạn như số lượng thời gian dành cho việc tương tác với nội dung hoặc tần số mà nó được chia sẻ hoặc tham chiếu.
Mặc dù nội dung là một yếu tố xếp hạng mới để phân tích Moz của, Shepard sẽ không ngạc nhiên nếu nó outranked các yếu tố kỹ thuật trong quá trình nghiên cứu tiếp theo.
“Nội dung cơ bản là nền tảng của bất cứ điều gì. Nếu không có nó, các kỹ thuật SEO tinh khiết không có bất cứ điều gì để làm việc với” Shepard nói. “Đối với Google nói riêng, các kết quả tìm kiếm sản phẩm của mình và nó rất quan tâm đến các sản phẩm hoạt động tốt như thế nào Nó không phải về chỉ đem lại cho các nhấp chuột;. Mục đích là để vượt qua được những cú nhấp chuột và hoàn thành điều mà người dùng đang tìm kiếm, và bạn làm điều đó thông qua các nội dung chất lượng. “
Michael Schiemer, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số cho New England chuỗi cửa hàng tiện lợi Colbea doanh nghiệp, đồng ý với Shepard về tầm quan trọng của nội dung. Ông chỉ ra rằng với hàng tỷ trang web của thư rác, nội dung trùng lặp và nhấp mồi bài viết, Google cuối cùng mang lại cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn bằng cách tập trung hơn vào nội dung.
Thật vậy, nội dung cũng đè nặng trong yếu tố xếp hạng tiêu cực của Google. Hai trong số những lá cờ thư rác hàng đầu của Moz là một số lượng lớn các liên kết liên quan đến các nội dung và một tỷ lệ cao của nội dung trong các quảng cáo, điều hướng và liên kết đến nội dung tổng số trang. Ngoài ra, nhân bản và nội dung mỏng là hai yếu tố xếp hạng tiêu cực với điểm số 7,74 và 7,69 trong số 10, thứ hai và thứ ba chỉ để “tổng số lượng của các liên kết không tự nhiên để trang / tên miền phụ.”
“SEO và tiếp thị nội dung nên đi tay trong tay và bây giờ có vẻ như các nhà tiếp thị nội dung sẽ gặt hái được nhiều lợi ích hơn so với những năm trước đây,” Schiemer nói. “Nếu một doanh nghiệp không tận dụng thành công tiếp thị nội dung, nó là cơ bản để lại tiền trên bàn. Nó không chỉ là về liên kết xây dựng nữa, mà còn tạo ra nội dung độc đáo và cá nhân hoá cho độc giả và khán giả thưởng thức.