Khi người sử dụng tiếp tục áp dụng một cách tiếp cận điện thoại di động đầu tiên để truy cập trực tuyến, các nhà tiếp thị cần phải tạo ra nội dung hấp dẫn hơn đối với các nền tảng trực quan như Instagram để thu hút khách hàng.
Nhiều người dùng trên khắp thế giới di chuyển trực tuyến như là người tiêu dùng điện thoại di động đầu tiên và điện thoại di động-chỉ, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Hàng tỷ người hiện nay có các thiết bị điện thoại / máy ảnh mạnh mẽ với truy cập Internet trong túi của họ. Điều này đã dẫn đến một sự thay đổi sâu sắc trong giao tiếp: hình ảnh được thay thế từ ngữ. Do đó, nó bắt buộc đối với các nhà tiếp thị phải hiểu được giá trị của việc kể chuyện hùng hồn trên các phương tiện trực quan.
Ngoài giao tiếp thông qua hình ảnh, người đang sử dụng hình ảnh để trải nghiệm thế giới xung quanh họ. Nếu có điều gì xảy ra, nó có thể sẽ được ghi lại trên một nền tảng kể chuyện trực quan.
Theo Xã hội & Mobile trong APAC 2015, một báo cáo của We Are Social / IAB kỹ thuật số, lưu lượng truy cập web di động ở châu Á đã tăng 30 % qua từng năm..
* Chúng ta là xã hội / IAB kỹ thuật số Truyền thông xã hội trong APAC
Nghiên cứu từ eMarketer cho thấy người dùng ở Indonesia và Thái Lan dành nhiều thời gian trên điện thoại thông minh hơn trên bất kỳ thiết bị khác – bao gồm cả truyền hình. Điều này giải thích tại sao các nền tảng điện thoại di động đầu tiên được trải qua sự tăng trưởng nhanh trong khu vực của chúng tôi.
Các thương hiệu thành công nhất trên một nền tảng trực quan có xu hướng chia sẻ hình ảnh:
Kể một câu chuyện.
Tạo một kết nối cảm xúc.
Phù hợp với thẩm mỹ của các phần còn lại của kinh nghiệm thị giác trong thức ăn của người sử dụng.
Điều đó không có nghĩa là các nhà tiếp thị luôn phải chi tiêu lớn về chụp ảnh hoặc tác phẩm công phu. Hàng ngàn chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà sưu tầm đã được tạo ra cũng-crafted, nội dung hấp dẫn với sự giúp đỡ của đơn giản chỉnh sửa ảnh và công cụ lọc trên các thiết bị di động của họ.
Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một công cụ giao tiếp – người tiêu dùng sử dụng nó để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mới. Họ muốn được lấy cảm hứng trực quan bằng những khoảnh khắc sáng tạo bắt, và không quan tâm nếu nó đến từ một người bạn, kẻ thù, hay thương hiệu, miễn là nội dung rất hấp dẫn.
Điều này làm cho việc điều khiển trực quan các nền tảng xã hội như Instagram một nơi vô cùng mạnh mẽ cho thương hiệu để chơi. Vì vậy, những gì các nhà tiếp thị cần lưu ý khi tung ra một chiến dịch xã hội trên một nền tảng hình ảnh trung tâm?
Có 3 lời khuyên danh cho bạn để tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
1. Kể câu chuyện thật quyến rũ.
Các yếu tố quan trọng cho các lái xe tham gia là kể chuyện trực quan. Hình ảnh và video tốt sẽ khuếch đại kết quả và phù hợp với kinh nghiệm bản địa của nền tảng này. Hãy chắc chắn rằng các hình thức thức ăn của thương hiệu của bạn là một phần của một bức tranh lớn hơn. Xem tài khoản của bạn như một toàn thể đoàn kết, chứ không phải là rất nhiều hình ảnh riêng biệt. Thực hiện theo một chủ đề hoặc phong cách phù hợp mục đích của thương hiệu của bạn.
2. Xây dựng thương hiệu
Duy trì một sự nhất quán thương hiệu mạnh trên khắp các chiến dịch bằng cách thiết lập các yếu tố liên kết qua hình ảnh và video – như một bảng màu nhận dạng màu sắc, thành phần, hoặc phong cách chụp ảnh. Điều này sẽ làm cho thương hiệu dễ nhận biết hơn. Nhớ rằng phải có một đề cập đến thương hiệu một cách tinh tế trong nội dung văn bản mà khen hình ảnh của bạn.
3. Có mục tiêu kinh doanh
Luôn luôn có một mục tiêu tiếp thị trong tâm trí. Có phải bạn đang cố gắng lái xe cài đặt ứng dụng hoặc lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hoặc bạn đang đẩy mạnh bán hàng trực tuyến? Có lẽ mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là tạo ra nhận thức về thương hiệu. Quảng cáo hấp dẫn có một khái niệm mạnh mẽ gắn liền với một mục tiêu rõ ràng. Cho dù đó là lái xe nhận biết thương hiệu, nhấp chuột trang web, hoặc cài đặt ứng dụng, các khái niệm sáng tạo cần phải phù hợp với các mục tiêu chiến dịch để đo lường tác động của chiến dịch một cách dễ dàng.
Lời kết để tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
Vào cuối ngày, bạn cần phải làm những gì cho thương hiệu của bạn. Thử nghiệm với những thứ khác nhau và vui chơi. Mặc dù tôi không thể cho bạn biết nơi để dành nhiều thời gian, đô la nỗ lực, và tiếp thị của bạn – những kết quả chắc chắn có thể. Bạn sẽ cảm thấy nó rất hiệu quả sau một thời gian tạo ra nội dung đó.
Xem thêm khóa học seo miễn phí tại TPHCM