Tìm kiếm nhân tố Ranking & Rank Tương quan 2015 cung cấp cho quản trị web, SEO và tiếp thị nội dung với những hiểu biết mới nhất về các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với kết quả tìm kiếm Google.com cao cấp. Phiên bản năm nay của loạt hàng năm Searchmetrics ‘cung cấp các phân tích chi tiết về mối tương quan xếp hạng, lời khuyên thiết thực để tối ưu hóa trang và, lần đầu tiên, điểm chuẩn, do đó bạn có thể so sánh các dự án web của bạn.
Nội dung toàn diện là quan trọng hơn bao giờ hết
Tầm quan trọng của chất lượng tốt, nội dung có liên quan không thể phủ nhận. Xếp hạng các yếu tố bao gồm cả số từ và khả năng đọc Flesch đều tăng trong năm nay, cho thấy trong các văn bản nói chung còn được dễ dàng hơn để đọc. Khi xu hướng đi từ các từ khóa và hướng tới nội dung liên quan tiếp tục, các trang web cao cấp đang chuyển hướng tập trung của họ từ việc sử dụng các từ khóa dựa trên các truy vấn tìm kiếm để cố gắng tìm hiểu ý định của người sử dụng như một toàn thể và phản ánh trong chất lượng, cơ cấu hợp lý nội dung.
Người dùng kinh nghiệm – xu hướng di động đang phát triển
Trong khi “Mobilegeddon” đã không tạo ra nhiều bất ổn như mong đợi, số lượng các trang web thân thiện với di động giữa các kết quả tìm kiếm hàng đầu 30 đang tăng lên. Rõ ràng từ dữ liệu của chúng tôi rằng thiết kế web đáp ứng có thể có một tác động tích cực trên bảng xếp hạng. Khi số lượng ngày càng tăng của người dùng tìm kiếm trên di chuyển, tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị đầu cuối khác nhau sẽ tiếp tục phát triển quan trọng. (PS Đừng bỏ lỡ các Searchmetrics yếu tố xếp hạng di động nghiên cứu vào cuối năm nay).
Các từ khóa được ngày càng trở nên lỗi thời
Cho dù các liên kết nội bộ hoặc bên ngoài hoặc tên miền, mối tương quan từ khóa trên bảng đang giảm. Ngoài ra, số lượng ngày càng tăng của các URL cấp cao không sử dụng các từ khóa tương ứng trong cơ thể hoặc mô tả. Điều này tương ứng với các xu hướng từ khóa nội dung và sẽ thiết lập để tiếp tục. Từ khoá là, tất nhiên, một phần hữu cơ của nội dung tốt, nhưng là vô nghĩa nếu không phù hợp và cấu trúc.
Backlinks – tương quan đang giảm
Trong khi backlinks vẫn cho thấy mối tương quan khá cao với bảng xếp hạng, các lần xây dựng liên kết không tự nhiên và có thể liên kết nói chung là họ.ặc có thể sớm được hơn. Kể từ sự ra đời của các công cụ không nhận, nó vẫn chưa thể biết chính xác những gì liên kết trọng lượng Google trong bảng xếp hạng của mình. Nói chung, mối tương quan so với cùng năm trong thể loại này đang giảm và dữ liệu của chúng tôi cho thấy xu hướng giảm này được thiết lập để tiếp tục.
Tín hiệu xã hội – một tiền thưởng cho các thứ hạng hữu cơ
Câu hỏi vẫn còn mở như chính xác như thế nào xã hội phương tiện truyền thông tín hiệu như thích, tweets và + 1s tăng thứ hạng. Google cho rằng nó không trực tiếp sử dụng các tín hiệu này như là một yếu tố xếp hạng, nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy một mối tương quan tích cực giữa số tín hiệu xã hội và bảng xếp hạng. Tín hiệu xã hội vẫn còn quan trọng cho thương hiệu và giúp lái xe lưu lượng truy cập đến trang web xếp hạng đầu.