Trước khi kinh doanh chúng ta thường dùng các công cụ SEO để phân tích từ khóa.
– Google search box: Đánh vào các từ khóa từ ý tưởng ban đầu của bạn vào ô tìm kiếm của Google.
– Google suggest: Các gợi ý của Google với các từ khóa liên quan.
– Google Keywword Planer.
Công cụ Google Keyword Planner này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan.
Qua công cụ Google Keyword Planner này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sợ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.
Chúng ta hãy điểm qua một số bước khi sử dụng công cụ này:
Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ:
https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home
Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Google để sử dụng dịch vụ này. Nếu giao diện Tiếng Anh, bạn hãy chuyển sang tiếng Việt bằng cách chọn:
My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit] chọn Vietnamese
Bước 2: Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planer như sau:
Bước 3: Trong phần “ Nhắm mục tiêu” chọn Vị Trí: Việt Nam; Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung “ Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”, mỗi từ khóa 1 dòng.
Bước 5: Bấm vào nút Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bến dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.
Cột “Giá thầu được đề xuất” chính là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần ai đó bấm vào quảng cảo – nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.
Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì mức độ cạnh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.
Một cách sử dụng khác, bạn để trống ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Hãy gõ địa chỉ url của trang web bao gồm cả http:// vào phần text của trường “Trang đích của bạn”. Sau đó click vào nút Lấy ý tưởng.
Nguyên tắc chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất
Từ khóa dài đủ độ chi tiết & Độ cạnh tranh thấp & Số lượt tìm kiếm cao.
Nếu từ khóa A có lượng truy cập 1000 và có 2 từ (bảng giá).
Từ khóa B có lượng truy cập 700 và từ khóa có 3 từ ( bảng giá SEO) thì nên chọn từ khóa nào để SEO cho website.
Ta nên chọn từ B vì Theo công thức cân bằng thì từ khóa B có lượng truy cập 500 thì bằng với từ khóa A.
Công thức (1000/2)*3 – 1000 = 500
Ngoài ra các bạn cũng dễ thấy rằng từ khóa B sát nghĩa với lĩnh vực hơn. Và nó sẽ có khách hàng quan tâm nhiều hơn, thời gian làm SEO cũng ngắn hơn nhiều.
Xem hướng dẫn bằng Video Phương pháp nghiên cứu từ khóa tối ưu – MOA 01:
https://goo.gl/vBfRF1
Bài tập số 1: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cần SEO
Hãy nghiên cứu từ khóa trên chính dịch vụ hay sản phẩm cảu bạn. Và áp dụng các nguyên tắc để lựa chọn từ khóa để SEO một cách hiệu quả nhất. (Bảng từ khóa ngắn, trung bình, dài).