Hiện nay, hơn 80% khách hàng lựa chọn hình thức mua sắm hàng hóa và dịch vụ được trên môi trường internet. Chính vì thế, loại hình quảng cáo digital marketing là trong những loại hình quảng cáo mà hầu hết các doanh nghiệp không thể bỏ qua trong quá trình kinh doanh của mình. Vậy tại sao chúng ta không tham gia khóa học digital marketing để có thể sử dụng được hết các công cụ mà loại hình marketing này mang lại.
1.Tầm quan trọng của digital marketing trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay
Ngày nay, nhờ vào sự phát triển của công nghệ thông tin, con người được tiếp xúc và sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều. Kéo theo đó, hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng ngày càng nhiều. Hiện nay, hơn 80% khách hàng chọn hình thức mua sắm hàng hóa và dịch vụ trực tuyến môi trường internet. Vì vậy, loại hình quảng cáo digital marketing là một trong những ưu điểm giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với thị trường và khách hàng tiềm năng của họ hơn.
Đối với những ai mới bắt đầu tìm hiểu về digital marketing đều nghĩ đây là hoạt động diễn ra trong môi trường internet trên nền tảng của google hay facebook,… Nhưng không, loại hình quảng cáo này còn diễn ra trên tivi, điện thoại,… và ngay cả những bản quảng cáo thường xuất hiện trong thang máy nữa. Điều đó cho thấy rằng digital marketing là một lĩnh vực đầy tiềm năng và rộng lớn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của họ mỗi ngày.
Hiện này, hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển dần marketing truyền thống sang digital marketing bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Nếu doanh nghiệp của bạn không tự thay đổi, không xuất hiện trên internet và không tìm kiếm khách hàng trên môi trường truyền thông thì bạn đã nhường khách hàng của mình cho đối thủ mất rồi.
2.Những ai nên tham gia khóa học digital marketing?
Digital marketing đang ngày càng chứng minh được những ưu điểm vượt trội của mình so với hình thức marketing truyền thống. Chính vì vậy, các khóa học Digital marketing được mở ra ngày càng nhiều. Dù bạn là chủ một doanh nghiệp, một nhân viên marketing hay thậm chí một người không liên quan gì đến marketing nhưng muốn chuyển ngành, muốn thử sức với nghề digital marketing cùng chuyên gia, tôi khuyên bạn vẫn nên tham gia khóa học digital marketing.
Nếu một công ty quy lớn, họ có thể thuê cả một đội ngũ nhân viên digital marketing cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng trong ngành Digital marketing ngày càng tăng nhưng nhân lực có đủ khả năng làm tốt không nhiều. Nếu bạn đã từng tham gia khóa học digital marketing, bạn có thể đủ khả năng ứng tuyển vào những vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp đó. Hoặc bạn có thể cộng tác với nhiều công ty khác nhau tùy vào năng lực bạn sẽ có mức lương khá cao trong ngành digital marketing.
Đối với chủ doanh nghiệp, nếu họ đã từng tham gia khóa học digital marketing thì khả năng quản lý và kiểm soát tiến độ công việc của nhân viên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Còn nếu bạn chỉ mới khởi nghiệp và quy mô công ty chưa lớn, bạn cũng có thể tham gia khóa học digital marketing và thực hiện để tiết kiệm nhiều chi phí hơn. Tham gia khóa học digital marketing chưa bao giờ là uổng phí trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay.
3. Giá trị nhận được sau khi tham gia khóa học digital marketing ?
3.1 Học hỏi kiến thức thực tế từ các giảng viên
Ảnh: seomoa.edu.vn
Để đến với thành công, chắc chắn ai cũng phải trải qua không ít những khó khăn, thử thách, thậm chí là thất bại. Hơn thế nữa, digital marketing là một rất rộng lớn đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật những kiến thức mới, những thuật toán mới của google, facebook,… Việc tìm được người hướng dẫn trong những ngày đầu mới bước vào nghề digital marketing là rất cần thiết. Họ là những người đi trước, những kinh nghiệm hay sai lầm mà họ đã trải qua là bài học quý giá dành cho bạn. Bạn không cần mất thời gian loay hoay với những sai lầm không đáng có. Khi tham gia các khóa học digital marketing, bạn sẽ được các giảng viên chia sẽ những kinh nghiệm thực tế mà họ đã tích lũy được sau nhiều năm tham gia các chiến dịch thực chiến. Do đó, việc tham gia các khóa học digital marketing hữu ích cho những người muốn phát triển nghề digital marketing.
3.2. Tạo được chiến thuật digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn
Không giống như cái chiến dịch quảng cáo trên TV, báo chí bạn phải đợi cho đến khi chiến dịch kết thúc mới có thể xem kết quả. Với digital marketing bạn có thể xem kết quả của chiến dịch mọi lúc để điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp nhất. Sau khi tham gia khóa học digital marketing, bạn sẽ có khả năng phân tích trang web, xác định được số lượng khách truy cập vào website của mình. Hơn thế, bạn có thể biết trang nào họ truy cập nhiều và dành thời gian bao lâu cho mỗi trang, thời gian và lưu lượng truy cập trang web cao nhất và có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên toàn trang web. Từ những kết quả đó, bạn sẽ biết được nhu cầu của khách hàng là gì, hành vi của họ như thế nào, từ đó sẽ có được kế hoạch marketing sao cho hợp lý nhất, mang lại hiệu quả cao nhất.
4. Khóa học digital marketing tại MOA Việt Nam
MOA Việt Nam là 1 trong 5 trung tâm nổi tiếng về các khóa học digital marketing tại Tp. Hồ Chí Minh. Lớp học chỉ tối đa 6 học viên, giúp việc tương tác giữa giảng viên và học viên tốt hơn. Đặc biệt, những giảng viên tại MOA là những giảng viên đã gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, họ đều là chủ doanh nghiệp, đang kinh doanh, thực hiện các dự án thực tế.
Bên cạnh đó, khi học tại moavietnam học viên sẽ được thực hành trên chính sản phẩm của họ. Giúp học vên hiểu rõ hơn các hoạt động Digital Marketing. Đặc biệt, các giảng viên sẽ định hướng giúp bạn để được một chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Với hớn 10 năm kinh nghiệm, MOA cam kết sẽ luôn đem đến cho học viên những khóa học chất lượng nhất.
Tìm hiểu ngay khóa học Digital Marketing thực chiến tại: moavietnam.com.vn