Sau đây là 7 cách tối tư hóa trang fanpage của bạn chuẩn SEO giúp facebook có mặt trên công cụ tìm kiếm của google.
Cách để tối ưu hóa Fanpage trên facebook
1. Chọn tên tốt nhất cho trang fanpage của bạn:
Điều này nghe có vẻ như rất đơn giản. Tuy nhiên, đó là bước cơ bản nhất khi nói đến việc tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên Facebook, và đó là phần quan trọng nhất.
Luôn luôn có sự cám dỗ để tên trang fan hâm mộ của bạn với các từ khóa, như “bánh của Bob – Muffins, Bagels, Cookies, Bánh mì – Catering & Sự kiện.” Trong thực tế, nếu bạn là như vậy có thể làm tổn thương tốc độ tăng trưởng của virus của bạn bên trong Facebook. Nếu bạn xuất hiện quá nhiều spam, người hâm mộ của bạn sẽ ít có khả năng tham gia với trang của bạn như cho phép chia sẻ bài viết và cập nhật một mình với bạn bè của họ. Trong thực tế, người ta thậm chí có thể ẩn các cập nhật của bạn từ nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ – đó là điều rất tệ hại cho trang fanpage của bạn.
Đừng quá chung chung hoặc là, mặc dù. Mục đích của Facebook đằng sau các trang fan hâm mộ là họ đại diện cho doanh nghiệp thực sự, thương hiệu, cá tính, vv Bằng cách lựa chọn một cái gì đó quá chung chung, như du lịch, thể thao, câu cá, vv, bạn có thể mất khả năng để gửi thông tin cập nhật và tiếp cận cho các fan mới.
2. Tạo một fan hâm mộ tùy chỉnh URL trang vanity
Sau khi trang fan hâm mộ của bạn có 25 Likes, Facebook cung cấp cho bạn của bạn khả năng để tạo ra một URL duy nhất (hoặc tên người dùng như Facebook htường gọi họ) cho trang. Bởi vì các URL rất được đánh giá cao bằng công cụ tìm kiếm, điều quan trọng là URL trang fan hâm mộ của bạn phản ánh một khía cạnh của kinh doanh của bạn.
URL bạn đặt phải có đủ thông tin cần thiết về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang hướng tới. Bạn có thể kiểm tra một số khác nhau tùy chọn tên người dùng Facebook cung cấp trước khi lựa chọn url của bạn cho trang fanpage mà bạn đang kinh doanh.
3. Sử dụng từ khóa trong địa điểm chiến lược trên trang fanpage của bạn
Cũng giống như các trang web truyền thống, tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản nhất của on-site SEO. Những phần quan trọng nhất để chú ý đến là giới thiệu, sứ mệnh, và mô tả về kênh kinh doanh của bạn. Đó là các yếu tố cần thiết cho trang fanpage của bạn chuẩn SEO hơn.
Dưới đây là một ví dụ về làm thế nào một công cụ tìm kiếm sẽ index trang của bạn:
SEO Title = bạn fan tên trang
Meta Description = Fan tên trang + Giới thiệu về trang của bạn
H1 = fan tên trang của bạn
Để tối ưu hóa trang web của bạn để tìm kiếm địa phương, đó là phần rất quan trọng bao gồm địa chỉ của bạn, thành phố, quốc gia, và Zip. Để tìm kiếm sản phẩm liên quan, thì các yếu tố như giới thiệu, sứ mệnh, và các sản phẩm cùng lĩnh vực thì cần được điền vào với thông tin thích hợp của fanpage bạn.
4. Bao gồm số điện thoại và địa chỉ của bạn
Google có sự chú ý cao hơn đối với các trang có thông tin cụ thể như số điện thoại doanh nghiệp của bạn và địa chỉ. Vì vậy, các trang có kiểu dữ liệu này có thể làm tăng hiệu quả tổng thể SEO của thương hiệu của bạn.
5. Đặt backlink trang fanpage của bạn trên các kênh hiện có
Các liên kết trong nước nhiều hơn về trang của bạn, các trang có thẩm quyền hơn trang của bạn, và bạn sẽ được xếp hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao nó là rất quan trọng đối với các blogger khi họ đã nội dung của họ liên kết đến từ các trang web khác, blog, vv..
Nguyên tắc này cũng áp dụng cho trang Facebook của bạn. Vì vậy, nơi mà nó là thích hợp, bao gồm một liên kết đến trang fan page của bạn từ các kênh truyền hình kỹ thuật số khác của bạn, giống như trang web của bạn, blog, và hồ sơ cá nhân Twitter.
6. Tối ưu hóa Fan page khi cập nhật trạng thái
Khi đăng bản cập nhật cho tường Facebook của bạn, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của một bài đăng Facebook phục vụ như mô tả meta. Vì vậy, việc tận dụng lợi thế của các tùy chọn khi Facebook sẽ nhắc bạn “Viết cái gì đó …” kể từ khi văn bản đó sẽ được coi là tiêu đề SEO cho bản cập nhật đó. Bao gồm các liên kết trực tiếp đến trang web của doanh nghiệp của bạn trong bản cập nhật của bạn cũng là một thực hành tốt để làm theo.
7. SEO cho Facebook Ghi chú
Facebook Notes là một cái gì đó là rất ít sử dụng. Khi được sử dụng một cách thích hợp, Facebook ghi chú có thể cung cấp các trang của bạn với một cách hiệu quả tăng cường SEO tổng thể hơn. Các yếu tố SEO kéo từ Facebook cần chú ý là:
SEO Tiêu đề = tiêu đề của ghi chú của bạn
dữ liệu Meta = fan tên Trang của bạn đã viết một ghi chú có tiêu đề, tiêu đề ghi chú của bạn
Facebook Ghi chú cho trang của bạn có khả năng để tạo ra nhiều “trang” bên dưới trang fanpage chính. Ghi chú cũng là một cách tốt để mở rộng cung cấp đặc biệt hoặc các sự kiện mà doanh nghiệp của bạn được lưu trữ và họ đã được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm.
Điểm mấu chốt cho Fan page SEO
Đừng quên rằng các mục tiêu bao trùm của SEO Facebook được thêm vào giá trị của thương hiệu tổng thể của bạn. Điều quan trọng là cần phải chú ý đến việc so sánh giữa giao thông và mức độ tham gia của nguyên liệu. Trong khi sử dụng các phương pháp trên có thể giúp tăng thứ hạng SERP của bạn, phần quan trọng nhất là nó trùng hợp với một sản phẩm tuyệt vời và sự tham gia đáng kinh ngạc để phát triển về sau của bạn.
Đó là những gì mà bạn cần làm khi tối ưu hóa trang fanpage của bạn chuẩn SEO, giúp fanpage có mặt trên công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn. Quan trọng là fanpage của bạn có tạo nội dung phù hợp với sản phẩm và nhu cầu của người dùng. 7 cách tối ưu hóa trang fanpage trên là cách để trang facebook của bạn tốt hơn với công cụ tìm kiếm.