Google gần đây đã làm thay đổi Local Pack. Hiện tại chỉ có ba kết quả tìm kiếm hàng đầu. Đó là năm mẹo để giúp tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn và vẫn có liên quan ở địa phương tìm kiếm.
Đầu tháng, Google đã thực hiện một số thay đổi lớn đối với kết quả “Local Pack” tìm kiếm của mình bằng cách chọn để hiển thị ba kết quả thay vì bảy. Dưới đây là một số cách để điều chỉnh chiến lược SEO để có thứ hạng tốt nhất trong trang tìm kiếm địa phương.
Quyết định của Google để hiển thị danh sách ít dường như được thúc đẩy bởi điện thoại di động. “Three-pack” hiển thị kết quả tìm kiếm được thực hiện tìm kiếm desktop tốt hơn so với những người tìm kiếm trên điện thoại di động với nhiều không gian hơn cho kết quả bản đồ và những đánh giá, nhưng cử ít hơn cho thứ hạng hàng đầu.
Thêm vào đó, có một ý kiến cho rằng trong 20 trang web xếp hạng hàng đầu được liệt kê trong giao diện bản đồ dường như không bị ảnh hưởng bởi việc nâng cấp. Điều này khiến một số cơ hội cho các doanh nghiệp không có mặt trong top ba, mặc dù một số trường hợp ngược lại cũng đã được báo cáo.
Vì vậy, những gì bạn nên làm nếu bạn thấy mình bị trượt ra khỏi tầm nhìn trong ánh sáng của bản cập nhật thì điều nên làm là làm theo lời khuyên từ các chuyên gia của chúng tôi.
1. Đừng hoảng loạn
Nếu bạn là số 4 trước khi cập nhật, rất có thể là lưu lượng truy cập của bạn không bị ảnh hưởng nhiều, theo Andrew Shotland(chủ tịch của SEO Local Guide, Inc).
“Trong khi đó chắc chắn sẽ là một mất mát trong tầm nhìn và các cuộc điện thoại từ những doanh nghiệp ở những vị trí bốn đến bảy trong gói địa phương trước đây, sự thật là, những danh sách không được tạo ra hoạt động nhiều dù sao đi nữa. Nó có khả năng rằng đây là một trong Lý do tại sao Google gỡ bỏ chúng, “Shotland nói. “Trong ngắn hạn, chuyên gia tư vấn SEO sẽ có một thách thức trong việc giải thích cho khách hàng đã sử dụng để xếp hạng thứ tư trong một gói địa phương tại sao nó không có việc lớn mà họ không phải là trên một trang nữa, khi cuối tuần họ đã được chào hàng như thế nào tuyệt vời đó là để được xếp hạng số bốn. “
2. Nhận xét Matter
Google đã loại bỏ số điện thoại và địa chỉ chính xác từ các kết quả tìm kiếm, nhưng đóng vai chính của nó vẫn còn. Vì vậy, các doanh nghiệp hy vọng cả crack top ba và xem lưu lượng truy cập từ đó nhu cầu xếp hạng để chắc chắn rằng họ đã có một khối lượng lớn các đánh giá tốt, theo Shotland.
“Dựa trên các màn hình hiển thị kết quả hiện nay, đặc biệt là các công cụ tìm địa phương, nó xuất hiện mhư rằng xếp hạng và đánh giá là nổi bật hơn trong các giao diện người dùng,” Shotland nói. “Vì vậy hãy tập trung vào việc đảm bảo doanh nghiệp của bạn có một đánh giá cao với một số tiền khá hợp lý nên được ưu tiên.”
3. Chuyên
Để chắc chắn rằng bạn đang chuyển trong các tìm kiếm có liên quan tại địa phương trên đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn nên làm cho thuật ngữ tìm kiếm như cụ thể càng tốt, theo chuyên gia Phil Rozek, chủ sở hữu của hệ thống Visibility địa phương.
“Nếu bạn chỉ bị đâm tắt của trang một bởi vì bạn đã không lọt vào top ba, đề nghị đầu tiên của tôi là vị trí của mình như là chi tiết của một chuyên gia, nếu có thể,” Rozek nói. “Thống trị một niche, nói cách khác. Hãy thử để xếp hạng cho ‘nha sĩ khẩn cấp” hơn là “nha sĩ”, hoặc cho’ tu sửa nhà bếp “hơn là” tu sửa “.
4. Double Down về Link – Earning
Một khi bạn đột nhập vào mà hyper-chuyên ngành hàng đầu ba, Rozek nói, bạn sẽ muốn ở lại đó. Và gia tăng các nỗ lực liên kết có thu nhập là một trong những cách để ở trên đầu trang kết quả tìm kiếm địa phương tốt nhất.
“Thậm chí nếu bạn sống trong một ao nhỏ, bạn vẫn muốn trở thành một con cá lớn hơn. Vì vậy, để cuối cùng, tôi muốn đề nghị tăng gấp đôi xuống trên những nỗ lực liên kết thu nhập của bạn,” Rozek nói. “Bắt đầu với các liên kết dễ dàng, giống như tham gia ít nhất một Phòng Thương mại, tham gia một ngành công nghiệp hoặc tổ chức chuyên nghiệp, và có thể nhận được công nhận bởi Better Business Bureau (BBB). Tất nhiên, có một số lượng vô hạn của các liên kết khác tốt, bạn có thể nhận được , nhưng đó là một khởi đầu vững chắc và thường bị bỏ qua. “
Bạn cũng có thể theo dõi chiến lược xây dựng liên kết của đối thủ bằng cách sử dụng các công cụ SEO PowerSuite SEO Spyglass.
5. Hãy nỗ lực địa phương chắc Fit Into Chiến lược chung
Những thay đổi như các bản cập nhật ba gói được một định, và bảo vệ tốt nhất là một hành vi phạm tội tốt, theo Mike Blumenthal, chủ sở hữu và chuyên gia địa phương tại Blumenthals. Những nỗ lực tìm kiếm địa phương phải được tích hợp với một chiến lược tổng thể mạnh mẽ để làm cho một tác động.
“Tôi từ lâu đã là một người đề xuất một phương pháp tiếp cận hỗn hợp để tìm kiếm địa phương có liên quan đến một trang web mạnh, một sự hiện diện mạnh của địa phương, và chiến dịch tiếp thị địa phương tập trung mạnh mẽ mà giữ sự nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp của bạn cao,” Blumenthal nói. “Nếu bạn làm theo chiến thuật này một cách nhất quán, bạn sẽ có sản phẩm tốt nhất trên-đi vị trí để đối phó với sự thay đổi liên tục.”